โลโก้หน่วยงานไทย

ขอให้นักศึกษาสหกิจศึกษาภาค 1/2566 ทำแบบประเมินระดับสมรรถนะปัจจุบันของตนเองในภาพรวมทั้ง 10 ด้าน

แบบประเมินสมรรถนะ

          ศูนย์สหกิจศึกษาและพัฒนาอาชีพ ขออธิบายการดำเนินการจัดทำข้อมูลเพื่อการพัฒนาตนเอง ของนักศึกษาสหกิจศึกษา ในปีการศึกษา 2566 (สำหรับนักศึกษาสหกิจศึกษาภาค 1/2566 เป็นต้นไป) เพิ่มเติมจากที่แจ้งนักศึกษาในกิจกรรมส่งประดู่สู่สถานประกอบการ เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานการดำเนินงาน CWIE ของกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ดังนี้

1. บันทึกความความหวังก่อนปฏิบัติสหกิจศึกษา
ให้นักศึกษาประเมินระดับสมรรถนะปัจจุบันของตนเองในภาพรวมทั้ง 10 ด้าน ตามความเป็นจริง และระบุ 3 สมรรถนะที่นักศึกษาต้องการพัฒนาระหว่างปฏิบัติสหกิจศึกษาพร้อมเหตุผล และแผนการพัฒนาสมรรถนะของตนเอง โดยนักศึกษาต้องให้ข้อมูลในแบบฟอร์มออนไลน์ดังลิงค์ https://forms.gle/U3URdj2ZneXXy5g58 หรือในระบบสารสนเทศสหกิจศึกษา เมนู บันทึกความความหวังก่อนปฏิบัติสหกิจศึกษา

การดำเนินการ
ภายในสัปดาห์ที่ 1 ของการปฏิบัติสหกิจศึกษาในภาคการศึกษานั้น ๆ

2. แบบวิเคราะห์สะท้อนคิดประจำสัปดาห์เพื่อการพัฒนาสมรรถนะระหว่างปฏิบัติสหกิจศึกษา
แบบวิเคราะห์สะท้อนคิดประจำสัปดาห์เพื่อการพัฒนาสมรรถนะระหว่างปฏิบัติสหกิจศึกษา มีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักศึกษาตรวจสอบทบทวนการพัฒนาสมรรถนะ 3 สมรรถนะที่นักศึกษาคาดหวังไว้ก่อนปฏิบัติสหกิจศึกษา

การดำเนินการ
นักศึกษาต้องดำเนินการกรอกแบบข้อมูลในทุกวันศุกร์ของสัปดาห์ที่ 2 และสัปดาห์ที่ 4 ของเดือน โดยนักศึกษาต้องบันทึกจำนวนทั้งสิ้น 8 ครั้งตามแบบฟอร์มออนไลน์ดังลิงค์ https://forms.gle/JEkNx6EJqu2hpK647 หรือในระบบสารสนเทศสหกิจศึษา เมนู แบบวิเคราะห์สะท้อนคิดประจำสัปดาห์เพื่อการพัฒนาสมรรถนะระหว่างปฏิบัติสหกิจศึกษา

3. บทวิเคราะห์การสะท้อนคิดหลังปฏิบัติสหกิจศึกษา
ให้นักศึกษาประเมินระดับสมรรถนะปัจจุบันของตนเองในภาพรวมทั้ง 10 ด้าน หลังเสร็จสิ้นการปฏิบัติสหกิจศึกษาเพื่อประเมินการเปลี่ยนแปลงของสมรรถนะที่ตนเองไว้ก่อนปฏิบัติสหกิจศึกษา จำนวน 3 สมรรถนะ และให้นักศึกษาระบุสาเหตุของความเปลี่ยนแปลงและแนวทางการพัฒนาตนเองในอนาคต

การดำเนินการ
นักศึกษาต้องให้ข้อมูล โดยนักศึกษาต้องให้ข้อมูล ภายในวันสุดท้ายขอการปฏิบัติสหกิจศึกษาในภาคการศึกษานั้น ๆ ในแบบฟอร์มออนไลน์ดังลิงค์ https://forms.gle/zNTwJjV92i2crkYV8 หรือในระบบสารสนเทศสหกิจศึกษา เมนู บทวิเคราะห์การสะท้อนคิดหลังปฏิบัติสหกิจศึกษา

          ทั้งนี้หากนักศึกษาต้องการสอบข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่  นายเอกราช  แก้วเขียว ศูนย์สหกิจศึกษาและพัฒนาอาชีพ  มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์  อีเมล์ kekkarat@wu.ac.th หรือ หมายเลขโทรศัพท์ 075476310